Lama Nawang Kunphel, một nhà sư Phật Giáo, sanh ra ở một ngôi làng nhỏ tên là Thiksay tại Ladakh. Từ năm 11 tuổi, thầy đã là tu sĩ Phật giáo và hiện nay đang hướng dẫn về triết lý Đạo Phật và về tâm lý học của thiền. Như hầu hết các tu sĩ Phật Giáo khác, lý do thầy trở thành một tu sĩ là để có thể giúp đỡ những người khác bằng trí tuệ của Đức Phật và cũng để thấy cả thế giới như là gia đình và mọi người như là thành viên của gia đình thầy. Vị tu sĩ Phật Giáo thường cầu nguyện cho hạnh phúc của mọi chúng sinh nhưng là một cá nhân thầy lại thấy sự cần thiết rõ nét là làm cho các cầu nguyện đó trở thành thiết thực.

Trong vài năm qua thầy đã tổ chức các cứu tế khác nhau trong và ngoài Ấn Độ. Và khi thực hiện  cứu tế ở Ladakh, một vùng nằm giữa các dãy núi Himalaya nơi người ta sống du mục ở độ cao 3.000 đến 5.000 mét trên mực nước biển, thầy đã thấy rất nhiều trẻ em cần được đi học, một số trẻ là những trẻ mồ côi hay chỉ còn cha hoặc mẹ và một số thậm chí bị chính cha mẹ các em bỏ rơi.

Trong lòng thầy luôn nghĩ đến điều này, việc đem cho trẻ quần áo và một số thực phẩm hay ngay cả chăn mền bởi vì những đứa trẻ này sống vào mùa đông với nhiệt độ âm 30 độ C không làm thay đổi cuộc đời của chúng. Vì vậy thầy quyết định một bước xa hơn bằng cách tìm thêm những trẻ em đó, trẻ thiếu thốn tình thương nhất như những đứa trẻ mồ côi, chỉ còn cha hoặc mẹ hay những đứa trẻ bị bỏ rơi, để mang các em đến trường và đến một bầu không khí tốt hơn, như thế các em có thể có được niềm hy vọng và cơ hội để tạo dựng một tương lai.

Giờ đây, cha mẹ các em này phải sống trên núi, nên không thể cho các em đến trường học, nhất là từ chỗ của các em đến trường khoảng 300 cây số, ngoài ra vì cha mẹ các em là người du mục nên mỗi ba tháng họ dời căn lều đi để tìm cỏ cho đàn gia súc của họ.

Cho đến giờ, thầy đã tìm được 32 trẻ như vậy những đứa trẻ đang cần một nơi ăn ở tạm thời và một trường học và tổng phí tổn cho việc học hành của các em như thế các em cũng có thể có ít nhất một cơ hội để tạo một sự hy vọng lạc quan cho cuộc đời của mình.

Hành động đơn giản của lòng tử tế của chúng ta có thể làm thay đổi cuộc đời của ai đó.
Cái nhìn trắc ẩn thoáng qua của chúng ta đem lại những hy vọng sống một cuộc sống hạnh phúc đến ai đó.

Khi những đứa trẻ khác trên thế giới được dẫn dắt với những tiện nghi, thì một số trẻ em ở vùng núi Himalaya lại thiếu các nhu cầu cơ bản, hãy góp tay đưa ánh sáng vào cuộc đời của những đứa trẻ này.

 

   

Hãy đem lại cho 32 đứa trẻ niềm hy vọng và cơ hội nào đó trong cuộc đời của các em.
Hãy là ngôi sao trong cuộc đời của các em đem ánh sáng vào cuộc sống đêm tối hiện tại.

Compassionate Seeds.

VUI LÒNG CHIA SẺ